Đi chơi đảo Cô Tô

Hiện nay với phương tiện giao thông thuận tiện, mình có thể chủ động đi chơi trong nước không phải suy tính nhiều. Chia sẻ ít kinh nghiệm chuyến đi Cô Tô lần này của mình.

Cảng cá Cô Tô

Vé xe ô tô Limousine 9 chỗ có giá từ 280k-320k (tùy vị trí ghế ngồi), đón tại nhà lúc 5h20 (xe 4 chỗ trung chuyển) và đưa tụi mình đến cảng Ao Tiên lúc 10h sáng, vừa kịp chuyến tàu ra đảo lúc 10h30. Có rất nhiều tàu ra đảo và tại quầy bán vé có rất nhiều công ty là các đại lý bán vé cho các hãng tàu biển. Ai cũng chào mua, tiện quầy nào bạn mua cũng được vì giá vé như nhau (250k/chiều) và đều xuống cùng một tàu nếu đi giờ đó. Lúc ra đảo tụi mình đi tàu lớn 280 chỗ ngồi, lúc về tàu nhỏ hơn.

Tàu cao tốc 280 chỗ

Chuyến tàu ra đảo và cả lúc về đều rất êm ả. Mình thấy một số bạn không may đi tàu gặp sóng lớn. Tuy nhiên, kinh nghiệm đi tàu cao tốc thì nên ngồi phía sau, đỡ say hơn. Khoảng nửa giờ tàu vẫn đi trong vùng vịnh có nhiều đảo lớn nhỏ, giống như đi tàu thăm vịnh Hạ Long, chỉ có tốc độ nhanh hơn thôi. Rất nhiều bè nuôi hải sản và đặc biệt là nuôi hàu nằm hai bên đường đi.

Trên đường đi ra đảo Cô Tô

Chuyến đi khoảng một giờ. Nếu sóng lớn có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn. Mình đi vào giữa tháng 5, lúc này thời tiết rất đẹp, không quá nắng và chưa nóng.

Đảo Cô Tô nhìn từ cầu cảng

Mới đầu mùa hè nên đảo Cô Tô rất ít khách, đặc biệt là giữa tuần. Khách sạn mình thuê ở ngày gần bến tàu, đi bộ khoảng 200m, tên là Lan Quân. Giá phòng mình đặt trên booking chỉ có 300k/ đêm, không có ăn sáng. Ngày về tàu chạy lúc 1h30 nên khách sạn cho phép tụi mình trả phòng lúc 1h, vì khách sạn không có khách. Từ khách sạn Lan Quân đi bộ 5 phút ra đến phố ẩm thực dọc bờ biển. Lúc này vì chưa vào mùa nên rất ít khách. Ở đây có 2-3 nhà hàng bán buffet hải sản chỉ với giá 350k -390k/xuất.

Phố Ẩm thực vẫn thưa thớt khách hàng

Bạn cũng có thể tìm được các quán ăn bình dân dành cho người địa phương hoặc cơm xuất 50k, thức ăn chấp nhận được. Bữa sáng bạn có thể lựa chọn ăn bún/ phở bò, gà hoặc hải sản với giá chung là 50k, hoặc bánh cuốn 30k hay bánh mỳ 20-25k. Buổi tối có mấy quán chè các loại, quán sinh tố dọc phố xung quanh khách sạn mình ở. Nói chung là rất tiện lợi.

Nhiều nhà hàng và quán đồ uống trên phố

Bạn có thể mua hoa quả trong chợ Cô Tô nằm bên tay trái đường ra cảng tàu. Giá trái cây đắt hơn ở đất liền một chút, hợp lý!

Buổi chiều ngày đầu tiên, tụi tôi đi bộ ra bãi biển “Tình yêu”. Hơi thất vọng, vì trên bãi biển dựng lên nhiều khung trái tim, buông rèm… để cho mấy bạn trẻ chụp ảnh check in… trông khá nhếch nhác. Không biết lên ảnh thì thế nào, nhưng nhìn thì thấy rẻ tiền và làm xấu bãi biển.

Check in trên bãi biển Tình yêu

Có nhiều quán ăn và đồ uống đã mở cửa bán hàng, dọc theo bờ biển. Tuy nhiên chưa thấy có khách (kể cả lúc mình đi và về vào khoảng gần 6h tối vẫn vắng vẻ.

Quán ăn trên bờ biển Tình yêu

Con đường “tình yêu” chạy dọc bãi biển được lát bằng gạch đỏ rất đẹp, hai bên là những cây phi lao. Rất tiếc là một số cây bị cụt ngọn do cơn lốc nào đó, không biết từ bao giờ. Những cành cây lớn đổ xuống, một số ngọn bị gãy nhưng vẫn còn chưa dứt khỏi thân cây, tất cả đã khô héo, nhưng không có ai dọn dẹp cả. Tuy vậy, đi bộ hay đi xe máy dọc theo con đường này vẫn rất thích.

Đường Tình yêu

Hầu như không có ai tắm ở trên bãi biển dài mấy cây số này. Chúng tôi chọn một chỗ, trải tấm nilon ra để đồ đạc và xuống tắm. Một mình bao trọn cả bãi biển mênh mông. Có điều, bãi biển này hướng về đất liền, lại bị rừng cây giữa đảo chắn hết gió, nên ngồi trên bờ biển này hầu như không có gió.

Bãi biển mênh mông, chỉ có mình mình!

Nước biển rất trong, đi ra xa vẫn nhìn thấy chân. Bờ biển thoai thoải, rất an toàn và đặc biệt là sóng rất nhẹ, cảm giác còn yếu hơn cả sóng ở hồ Tây, Hà Nội.

Bãi biển Tình yêu

Sáng ngày thứ hai và sáng ngày thứ ba, chúng tôi thuê xe máy nửa ngày 100k/lần để tự khám phá Cô Tô. Có rất nhiều điểm có thể đi chơi. Tùy theo sở thích từng người, có thể dành nhiều thời gian để khám phá các bãi đá kỳ lạ trên đảo, hay đơn giản là “hy sinh vì nghệ thuật” để chụp những bức ảnh khiến nhiều người “thèm khát”!

Mình thấy có 2-3 cửa hàng cho thuê váy để các bạn có nhiều sự thể hiện. Những bộ váy ngày thường không ai dám mặc…ra biển check in hay ngồi trên ghềnh đá lại có thể tạo ra những bức ảnh “để đời”!

Cửa hàng cho thuê váy

Bãi Móng Rồng và bãi Cầu Mị thực ra là nối liền với nhau, chạy vòng ôm lấy chân mấy ngọn núi. Chúng tôi dành hai buổi sáng cho hai điểm đó, đơn giản vì chúng quá đẹp và chúng tôi cần nhiều thời gian hơn ở đó.

Bãi Móng Rồng

Bãi biển Hồng Vàn phía bên kia đảo hướng ra đại dương nên có gió rất tuyệt vời. Bãi biển cũng rất đẹp và cũng không có ai tắm hết.

Bãi Hồng Vàn

Trên bờ biển có một số hàng quán bắt đầu dựng lên chuẩn bị đón khách mùa hè. Gần bãi biển có một số khu “homestay” theo trào lưu hiện nay, được dựng lên bằng những khung sắt thép, tường là nhựa ép, trông bên ngoài cũng khá ổn. Tất cả các khu nhà này đều có xe điện đón và tiễn khách đi ra bến tàu.

Homestay gần bãi Hồng Vàn
Homestay gần bãi Hồng Vàn

Bạn cũng có thể đi tàu sáng đảo Cô Tô nhỏ, với giá 200k khứ hồi. Chúng tôi không đi vì ở Cô Tô có 4 ngày, chỉ riêng khám phá Cô Tô đã không đủ. Tour đi 3 đảo có giá 690k đi 4-5 giờ, đưa khách ra đảo Cô Tô nhỏ, đi qua đảo Cá chép và ngắm từ xa đảo Sư tử. Một số bạn trẻ đi tour đó chỉ thấy thích khi tham gia mấy trò chơi biển như cưỡi chuối…

Đây là bến thuyền đi đảo Cô Tô nhỏ

Đa phần khách đến Cô Tô thời gian này mình thấy đều ngồi xe điện, chạy vòng vòng quanh đảo, đến mỗi điểm dừng lại ít thời gian cho khách chụp hình. Giá xe cả chuyến là 1,2 triệu, còn đi mỗi người từ 150k-200k tùy lượng khách. Tuy nhiên, mình thấy hay nhất vẫn là thuê xe máy tự chạy, sẽ chủ động thời gian dừng lại tại các điểm mà mình thích.

Hoàng hôn trên bãi biển tình yêu

Tụi mình đi Cô Tô lần này là 4 ngày, vừa phải để tham quan và nghỉ ngơi. Các buổi chiều tụi mình đều ra bãi biển Tình yêu để tắm và sáng ngày thứ 4, tụi mình đã đi bộ đến tận cùng bãi biển này, chiều dài chắc khoảng 4km, rất tuyệt vời. Cả bãi biển chỉ có mình mình!

You Might Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *