Đi chơi Đà Lạt

IMG_4094

Với người dân Sài Gòn thì Đà Lạt đã quá quen thuộc và có thể đến vào ngày cuối tuần một cách thuận tiện. Nhưng với người miền Bắc, không phải ai cũng được đặt chân tới Đà Lạt.

211

Tôi đã đi Đà Lạt một vài lần và muốn chia sẻ cách đi tự do thăm Đà Lạt. Nếu lên kế hoạch sớm, bạn có thể mua được vé máy bay rẻ đi Sài Gòn, như tôi mua với 2 triệu đồng/ khứ hồi, còn vé xe từ Sài Gòn đi Đà Lạt có rất nhiều loại, ngồi có, nằm có, giá từ 100k đến 250k/ chiều tùy hạng xe ngồi hay nằm, xe 45 chỗ hay 12 chỗ.

IMG_8828

Khách sạn ở Đà Lạt cũng khá rẻ nếu bạn không đi vào cuối tuần, thì có thể lựa chọn phòng khá sạch sẽ, trung tâm với giá 400k/ đêm. Ăn uống thì không phải lo, nếu bạn ở ngay trung tâm. Buổi tối đi dạo chợ bạn có thể thử rất nhiều món.

IMG_4188

Để đi chơi Đà Lạt, bạn nên thuê xe máy, với mức từ 80k -130k/ ngày tùy loại xe và đời xe. Nê thuê xe máy còn mới và kiểm tra phanh, cũng như máy móc tốt, vì đường Đà Lạt lên dốc xuống đèo.

IMG_4142

Đến Đà Lạt thì mọi người ai cũng phải đi Thung lũng Tình yêu, bởi vì nó quá nổi tiếng. Đó là một công viên nằm trong thung lũng có rừng thông và hồ nước lãng mạn. Nhưng nếu bạn muốn khám phá, thì bạn sẽ thất vọng khi đến đây. Nơi này dành cho những bạn trẻ đang yêu, những người muốn thư thái…

IMG_4020

Bạn có thể đi xe ngựa, hoặc cưỡi ngựa vòng quanh hồ, dưới những rặng thông.

DSCN0059

Đẹp và lãng mạn…đúng với tên gọi

2

Cũng giống như vậy, đồi Mộng Mơ nằm cạnh đó cũng không dành để trải nghiệm, trừ phi bạn ghé vào vườn trồng dâu tây ở đây. Bạn cũng có thể đến với các vườn dâu tây ở ngoại ô thành phố, trải nghiệm hái dâu thật thích, nhưng dâu chín đỏ mà ăn vẫn rất chua!

DSC_7718

Đến Đà Lạt, nhất định bạn nên đến Crazy House – Ngôi nhà quái dị và Đường hầm Điêu khắc, mà tôi đã kể trong bài lần trước. Nếu quan tâm, bạn có thể đọc thêm bài đó. 

IMG_3913

Đà Lạt có rất nhiều nhà thờ, nhưng bạn nên đến nhà thờ chính tòa, là nhà thờ Thánh Nicôla Bari, còn gọi là nhà thờ Con Gà, vì trên đỉnh tháp chuông có hình con gà lớn. Nhà thờ được xây trong 11 năm từ 1931 theo kiến trúc công giáo La Mã.

IMG_9074

Ở Đà Lạt có 3 biệt thự dành cho vua Bảo Đại, nhưng thường thì mọi người hay đến thăm Dinh Bảo Đại 3, nằm trên đồi Ân Ái, được xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 1933 – 1938, là nơi gia đình vua Bảo Đại sinh sống và làm việc khi ở Đà Lạt.

5

Khi biệt thự này có hai tầng, tầng dưới dùng làm nơi làm việc, thư viện, phòng hội họp, nơi tổ chức các buổi yến tiệc tiếp khách ngoại quốc và quan chức chính phủ.

IMG_4045

Toàn bộ tầng hai của biệt thư được dùng cho sinh hoạt gia đình, gồm các phòng ngủ của Vua Bảo Ðại, hoàng hậu Nam Phương, của các công chúa và hoàng tử.

IMG_4060

Phòng của công chúa và hoàng tử giống nhau, chỉ khác màu trang trí, xanh cho nam và hồng cho nữ.

IMG_4058

Trung tâm thành phố có hồ Xuân Hương rất đẹp, bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe đạp để làm một vòng quanh hồ. Thỉnh thoảng ở đây cũng tổ chức các lễ hội, sự kiện như triển lãm hoa.

175

Thiền Viện Trúc Lâm cũng là địa điểm nổi tiếng ở Đà Lạt, nằm cách trung tâm khoảng 5km, trên núi Phụng Hoàng, phía dưới là hồ Tuyền Lâm.

IMG_3969

 140 bậc thang bằng đá dẫn đến cửa Tam quan của thiền viện. Anh chụp từ phía trong thiền viện ra cửa.

IMG_3971

Thiền viện khá giản dị, chỉ có gian điện chính gần 200 mét vuông, được bài trí với tượng Phật Tích Ca cao 2 mét và hai bên là Văn Thù Bồ Tát cưỡi sư tử và Phổ Hiền Bồ Tát cưỡi voi trắng 6 ngà. Xung quanh là vườn hoa và những cây thông quanh năm xanh mướt.

IMG_3973

Đến Đà Lạt mọi người thường đi thác. Thác Cam Ly nằm ngay trong thành phố, trên suối Cẩm Lệ. Khi tôi đến vào mùa nước trên nguồn đổ về làm dòng thác đục ngầu…mất hết sự lãng mạn mà cái tên đã gây ấn tượng.

DSCN0178

 Thác Liang Bang cũng là địa điểm mọi người hay tới. Bạn có thể lên trên núi bằng xe trượt máng, lúc xuống đi bộ cũng được. Có nhiều thác nổi tiếng khác như thác Dambri, thác Datanla, thác Pongour, thác Prenn, thác Voi, thác Cửa Thần Đà Lạt…bạn sẽ phải lựa chọn và thường chỉ nên đi một đến hai điểm thôi.

IMG_4001

Cuối cùng lại quay về thành phố, bạn nên đến thăm vườn hoa Đà Lạt, để ngắm nhìn những bông hoa rất đặc biệt, như hoa quỳnh đỏ nở vào ban ngày chẳng hạn, hay bông hoa này giống hệt như đầu một con chim.

IMG_4084

Vẫn biết rằng ở Đà Lạt đâu đâu cũng có hoa, nhưng vườn hoa Đà Lạt vẫn là nơi quy tụ được nhiều loài hoa đẹp nhất.

225

Tôi đã mua rất nhiều cây hoa đá (có lần tới 25 chậu hoa đá phải đóng thùng gần chết!), phong lan, các loại củ loa kèn để đem ra Hà Nội trồng, nhưng có lẽ do không mát tay nên chẳng duy trì được. Nếu muốn, bạn có thể, nhưng tôi không dám chắc.

IMG_4091

 

 

 

You Might Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *