Mekong Rustic Cần Thơ – “thuận theo tự nhiên”

“Tôi xây dựng khu nhà nghỉ này thuận theo tự nhiên và sử dụng tối đa vật liệu tự nhiên và cả vật liệu xây dựng phế thải.” Đó là lời tâm sự của ông chủ trẻ tuổi Ngô Bình Trị, người đã xây dựng nên khu eco-lodge đặc biệt này.

Cám ơn Bobby Nguyễn, chàng trai trẻ tuổi một mình lặn lội từ Bắc vào đây, để đem lại tên tuổi cho Mekong Rustic Cần Thơ hôm nay.

Đồng nghiệp của tôi, một người từ Ireland tới đây đã rất thích thú và tin tưởng rằng, đây là một mô hình eco-lodge thật sự hấp dẫn khách du lịch Tây Âu và Bắc Âu, những người yêu thiên nhiên và muốn hòa vào cuộc sống tự nhiên.

Chúng tôi đến Mekong Rustic Cần Thơ vào giữa tháng 5, những ngày khá nóng vào cuối mùa khô ở miền Tây, nhưng không gian xanh của eco-lodge dường như đã xua tan cái nóng oi ả. Giữa khu nghỉ dưỡng là một con kênh nhỏ, có vài nhánh len lỏi trong khuôn viên.

Ông chủ trẻ tuổi Bình Trị kể cho chúng tôi nghe câu chuyện làm du lịch của mình. Với vườn cây trái quanh năm, bạn ấy và gia đình đã mở du lịch “miệt vườn” từ nhiều năm trước. Giờ đây, vườn trái cây “Vàm Xáng” đã trở thành điểm du lịch quen thuộc của tour Cần Thơ.

Thấy cạnh vườn nhà có khu chuồng muôi trâu của hàng xóm mất vệ sinh, ảnh hưởng đến du khách tham quan vườn nhà, Trị đã hỏi mua khu chuồng trâu này. Và đấy là bước đầu cho một ý tưởng mở rộng kinh doanh, sang lĩnh vực lưu trú.

Và cứ từng bước một, giai đoạn đầu tiên chỉ là sáu ngôi nhà được thiết kế đơn giản, phần lớn vật liệu xây dựng được gom nhặt từ phế liệu, như ván gỗ từ những con tàu, thuyền đã bỏ đi, những mảnh gạch men vỡ… chỉ mất công thu gom về. Vậy là Trị vừa có nguồn vật liệu xây dựng rẻ, vừa tạo ra công việc làm cho bà con trong làng xóm.

Đây là sân của khu nghỉ dưỡng, từ cổng và khu lễ tân nhỏ dẫn đến nhà ăn. Những mảnh gạch vỡ được xếp vào để làm sân, tạo ra một hình ảnh vui mắt.

Ngôi nhà từ những vật liệu xây dựng tưởng chừng như bỏ đi, lại đem đến cho du khách cảm xúc rất đặc biệt, dừng như ai đó cố tình đặt những mảnh gỗ nhỏ với nhau để tạo ra một bức tranh thiên nhiên giản dị.

Từ sáu ngôi nhà đầu tiên, Trị đưa vào phục vụ khách, bạn ấy tiếp tục mở rộng khuôn viên, mua thêm đất ở hàng xóm, rồi xây thêm những ngôi nhà mới. Tiền thu được từ dịch vụ lưu trú của 6 ngôi nhà đầu đã trang trải một phần chi phí xây dựng những ngôi nhà tiếp theo. Một điều rất giỏi ở ông chủ trẻ tuổi này, là các công trình xây dựng mở rộng không hề làm ảnh hưởng tới nơi khách du lịch đang ở.

Thời điểm hiện tại, Mekong Rustic Cần Thơ đã có 18 phòng và đang xây dựng thêm 12 phòng với một bể bơi, vậy mà chúng tôi không hề nghe thấy tiếng ồn hay bụi từ công trình xây dựng. Tháng 9 năm nay (2019) Mekong Rustic Cần Thơ sẽ có tất cả 30 phòng phục vụ khách, đem đến những trải nghiệm rất đặc biệt ở vùng sông nước miền Tây này.

Càng ngày, những ngôi nhà mới được xây dựng càng tinh tế hơn, mặc dù vẫn chỉ là tường gạch, thậm trí còn đắp tường bằng bùn ao…

Cây cầu này được làm từ những mảnh ván thuyền cũ, vẫn giữ nguyên những hình dáng cong vẹo, mà chúng đã được uốn vào mạn thuyền nhiều năm.

Tôi đã gặp một gia đình trẻ cùng hai con nhỏ đến Mekong Rustic Cần Thơ để cho bọn trẻ được sống trong thiên nhiên.

Chiếc cầu gỗ bắc qua con kênh nhỏ vừa là chiếc ghế dài để khách ngồi thư giãn.

Mọi thứ như vô tình đặt ở đây, nhưng lại rất hữu ý.

Mekong Rustic Cần Thơ còn có cả phòng tập gym trông ra đầm sen rất đặc biệt.

Tôi hỏi Trị: “Tại sao bạn lại có ý tưởng xây dựng khu nghỉ dưỡng xanh và “rất có trách nhiệm” với môi trường như vậy?”, Trị cười nói: “Đơn giản là mình muốn mọi việc thuận theo tự nhiên thôi”!

Đây là một “phòng tắm” ngoài trời khá hấp dẫn…

Những chiếc đèn trần nhà không chỉ để chiếu sáng, chúng cũng là vật trang trí cho căn phòng.

Ngồi đọc sách ngoài hiên nhà không phải dễ mà có được đối với những người ở thành phố đầy ô nhiễm như chúng tôi.

Sự thành công của Mekong Rustic Cần Thơ là sự kết hợp rất “tự nhiên” của một người chủ nhà yêu thiên nhiên Bình Trị và một người làm lữ hành có trách nhiệm Bobby Nguyễn. Với thương hiệu Mekong Rustic, Bobby chịu trách nhiệm marketing và sale, giới thiệu cho khách du lịch năm châu biết đến khu nghỉ dưỡng này, còn Trị đảm nhận việc điều hành công việc và phục vụ khách du lịch ở đây, sao cho những người đã đến một lần, nhất định đều muốn quay trở lại.

You Might Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *