Những người bạn Đan Mạch

Tôi là người luôn tin vào số phận. Tôi tin rằng nếu mình gặp và quen biết một người, thì chắc chắn đó là nhân duyên từ kiếp trước. Một người bạn thân có nghĩa là đã gắn bó với mình từ nhiều kiếp trước đây.

Thế giới rộng lớn với mười mấy tỷ con người, tại sao mình chỉ có thể yêu quý được rất ít bạn bè. Mỗi ngày chúng ta đi lướt qua biết bao nhiêu người, trong cuộc đời chúng ta đã không để ý đến bao nhiêu người xung quanh ta. Thế nhưng chúng ta lại có những người bạn cách xa cả nghìn dặm, sống trong môi trường hoàn toàn khác biệt với chúng ta, mà chúng ta lại thương yêu và luôn nghĩ đến họ. Nếu đó không phải là nhân duyên thì tại sao ta lại có tình cảm đặc biệt như vậy?

C72

Tôi có một gia đình Đan Mạch mà tôi yêu quý và luôn cảm thấy ấm áp khi nghĩ đến họ. Đó là hai người bạn Heidi và Carsten và gia đình của họ.

163

Chúng tôi đã có cơ hội gặp và làm việc cùng nhau trong một dự án tại đảo Phú Quốc cách đây 7 năm.

Picture 258

Khi đó, chúng tôi đã cùng có một ước mơ, có thể xây dựng được một khu resort thiên nhiên, giữa khu rừng nằm trên bờ biển cát trắng phía bắc đảo Phú Quốc.

Picture 544

Khu vực này khá biệt lập với bên ngoài vì nằm dưới chân núi Hàm Rồng, nên chưa có đường vào. Chúng tôi phải đi thuyền từ làng chài Rạch Tràm hoặc Rạch Vẹm để đến được khu đất của dự án. Đó là một khu vực tuyệt đẹp mà đến giờ có lẽ là nơi duy nhất vẫn chưa bị tàn phá ở Phú Quốc.

6.1

Chúng tôi đã cũng nhau đi khảo sát các khu rừng, con suối trong dự án nhiều ngày. Đó là những kỷ niệm rất đẹp, cho dù chuyến đi của chúng tôi không dễ dàng gì.

IMG_7933

Chúng tôi phải đi vào những khu rừng hầu như không có người qua lại, có những quãng nước ngập đến đầu gối.

Picture 085

Rồi phải trèo qua những khu vực có núi đá, suối nước…

Picture 530

Nhưng đó cũng là những khu vực đẹp nhất ở Phú Quốc.

IMG_7883

Những đứa trẻ của gia đình Heidi và Carsten cũng đến Phú Quốc và đi khảo sát dự án cùng chúng tôi. Chúng rất thích và đã leo cây, leo lên những tảng đá lớn hay lội suối như tất cả mọi người. Khi về Đan Mạch, chúng đã có bài thuyết trình trước các bạn rất hấp dẫn.

6

Rồi chúng tôi sang Đan Mạch, theo một dự án của chính phủ Đan Mạch tài trợ, để có thể học hỏi được kinh nghiệm sử dụng các nguồn năng lượng sạch áp dụng cho Phú Quốc.

C34

Dự án của chúng tôi là xây dựng một khu resort hoàn toàn thiên nhiên, sử dụng nguyên vật liệu xây dựng tự nhiên, không chặt cây, mà chỉ tỉa đi những cây nhỏ, sau đó áp dụng các thiết bị kỹ thuật để sử dụng năng lượng mặt trời hay năng lượng gió cho sinh hoạt và áp dụng các công nghệ sử lý rác thải, nước thải không gây ô nhiễm môi trường. Nếu dự án của chúng tôi thành công, đó sẽ là một bài học tốt cho các công trình xây dựng ở một nơi cần bảo tồn thiên nhiên như Phú Quốc.

IMG_7924

Chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của Đại sứ quán Đan Mạch ở Việt Nam. Một người bạn tốt làm việc ở đó là Nguyệt Minh đã hết sức giúp đỡ chúng tôi và cả ngài Đại sứ John Nelson cũng đã thân chinh đến dự án của chúng tôi tham quan.

IMG_3744

Chính phủ Đan Mạch cũng đã hỗ trợ chúng tôi, cử các sinh viên và giáo sư trường đại học ở Copenhagen sang để nghiên cứu và đề xuất các giải pháp xây dựng và áp dụng công nghệ năng lượng xanh cho dự án của chúng tôi.

Picture22

Gia đình lớn của Heidi và Carsten cùng bốn người con đã đến Phú Quốc và sống cùng chúng tôi một thời gian.

2

Chúng tôi đã cùng nhau làm việc hai năm, nhưng rất tiếc là dự án của chúng tôi không thành công do nhiều nguyên nhân khách quan. Nhưng chúng tôi vẫn là những người bạn tốt và rất thân thiết.

152

Vợ chồng tôi đã sang Đan Mạch chơi và đã sống ba ngày tại  nhà của vợ chồng Heidi và Carsten.

CAMERA

Con gái tôi cũng đã sang chơi nhà họ hai lần, và tham dự lễ trưởng thành của một người con trai gia đình họ.

31

Chúng tôi sống cách xa nhau hàng nghìn km, nhưng chúng tôi luôn nghĩ đến nhau, quan tâm đến vui buồn của nhau, chúng tôi thật sự cảm thấy rất gần gũi.

1

You Might Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *