Biệt Thự Hằng Nga – Crazy House, Đà Lạt

1

Tôi đã đến Đà Lạt vài lần, nhưng mới chỉ được đi xem “nhị khùng tác phẩm” của Đà Lạt, còn “nhị khùng danh nhân” thì chưa có dịp tiếp kiến.

2

Tác phẩm “khùng” đầu tiên đó là “Crazy House” – Ngôi nhà quái đản nhưng có cái tên lại khá đáng yêu “Biệt thự Hằng Nga”của kiến trúc sư Hằng Nga, có lối kiến trúc độc đáo và kỳ dị nhất trái đất, đã được xếp vào loại Top 20 khách sạn có kiến trúc quái dị trên thế giới.

21

Quả thật sau khi thăm “ngôi nhà điên” này xong tôi không thể hiểu được tại sao bà Hằng lại có ý tưởng và thực hiện được công trình này. Nhưng điều đó là dĩ nhiên, bởi tôi và rất rất nhiều người đâu phải là “dị nhân” giống bà mà có thể hiểu được.

27

Tôi không thể nói là mình thích hay không thích ngôi nhà này. Tôi đến đây vì tò mò và tôi đã được thỏa mãn khi được nhìn thấy thật sự nó như thế nào. Ảnh dưới là gian phòng có ảnh của Ông Trường Chinh, cha của kiến trúc sư Hằng Nga, đây là gian phòng giống đời thường nhất trong ngôi biệt thự này!

4-1

Biệt thự này được bà Hằng Nga xây dựng từ năm 1990, theo trào lưu gắn kết với thiên nhiên, bao gồm khách sạn Hốc Cây và lâu đài Mạng Nhện.

IMG_8987

Bà Nga đã cho xây hai thân cây cổ thụ bằng bê tông, bên trong là những gian phòng mang tên hang của các loài vật như Hổ, Gấu, Khỉ, Chim… và để lên được những “cái hang” này, bạn phải đi qua một cầu thang quái dị vòng quanh thân cây.

8

Đây là phòng “Hang Hổ”

10

Đây là phòng “Tổ Chim”

11

Còn đây là trước cửa hang Gấu

14

Và phòng “hang Gấu”

15

Các phòng ngủ ở đây tuy rất quái đản nhưng đều có đủ tiện nghi và phòng “quả Bầu” là phòng trên ngọn cây và được khách du lịch quốc tế rất thích, vì có thể đốt củi trong “bụng quả bầu”, nên phòng rất ấm vào buổi đêm.

16

Thỉnh thoảng trên hành lang lại có một chiếc ghế dài để khách thư giãn.

13

Mỗi cửa sổ, cửa ra vào đều được thiết kế một cách đặc biệt, khác nhau không theo bất cứ một khuôn mẫu nào.

20

Từ cửa sổ nhìn ra ngoài sẽ thấy khung cảnh tòa biệt thự kỳ quái và những mạng nhện chăng phía dưới.

23

Cầu thang là lõi thân cây, nên nhiều chỗ thật đáng sợ.

17

Trong các gian phòng cũng có gian khá đời thường, nhưng đồ vật lại rất “cũ” và được bày biện một cách khác lạ.  

18

Một căn phòng như trong hang động với nhiều hàng dệt thổ cẩm, như để bán hoặc trưng bày???

DSCN0219

Bên dưới có một vườn cây tuy nhỏ nhưng cũng tạo thêm vẻ bí ẩn và kỳ quái cho ngôi biệt thự.

DSCN0218

Mạng nhện giăng đầy tạo ra cảm giác hoang vắng và đầy nguy hiểm!

DSCN0220

Có lẽ bà Hằng Nga muốn thông qua ngôi biệt thự của mình để gửi gắm một mong muốn mọi người cùng gần gũi thiên nhiên để có tình yêu đối với thiên nhiên mà từ đó có ý thức bảo vệ nó.

IMG_8966

 Có thể đây là “ngôi nhà điên khùng” nhưng nó thật sự đáng để đến xem, bởi đó là điều độc nhất vô nhị không chỉ ở Đà Lạt, ở Việt Nam mà trên cả thế giới! 

 

 

You Might Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *