Tham quan phố cổ châu Âu bằng xe ngựa

Bạn sẽ bắt gặp những xe ngựa kéo sang trong trên đường phố của nhiều nước châu Âu.

Xe ngựa chở khách Viennese Fiaker là một phần của thành Vienna cổ kính, nó cũng được nhiều người biết đến như nhà thờ thánh St. Stephen vậy.

5

Xe ngựa Fiaker được đưa vào sử dụng ở Vienna từ năm 1720 và đã từng là phương tiện vận chuyển hành khách hàng đầu trong thành phố.

22

Từ Fiaker bắt nguồn từ phố Rue de Saint Fiacre – Paris, nơi loại “vận chuyển cho thuê ngắn hạn” này lần đầu tiên được giới thiệu.

1

Khi thành phố mở rộng nhanh chóng dưới sự cai trị của Hoàng đế Habsburgs, nhu cầu vận chuyển đã tăng lên, có khoảng 700 chiếc đã tồn tại trong năm 1800 và đến năm 1900 số lượng đã tăng lên 1000. Số lượng xe ngựa Fieker đã giảm mạnh sau Thế chiến thứ nhất.

2

Nhiều người điều khiển xe ngựa, gọi là Fiaker, không chỉ là những người đánh xe mà còn là những hướng dẫn viên chân chính của thành phố, do tính hài hước cũng như những bài hát nổi tiếng mà họ thường giới thiệu cho khách trong lúc đi xe. Xe ngựa đưa khách đi thăm cung điện mùa hè ở Vienna.

3

Hiện nay có khoảng 100 Fiaker phục vụ cho các chuyến du ngoạn xung quanh khu phố cổ của Vienna. Một tour ngắn khoảng 20 phút có giá 55 EURO.

6

Chiếc xe của Berlin được thiết kế vào khoảng năm 1660 hoặc 1670 do kiến trúc sư Piedmontese cải tiến từ xe ngựa chiến thành xe ngựa chở khách cho Frederick William, người đã sử dụng chiếc xe ngựa để đi từ thủ đô Berlin, đến thủ đô Paris. Chiếc xe chở khách trông thanh lịch hơn.

9

Tour đi xe ngựa phổ biến nhất ở Berlin là vào buổi tối một giờ khoảng 199 EURO

8

Bạn có thể đi xe ngựa ở rất nhiều thành phố châu Âu khác. Những con ngựa ở Copenhagen thấp hơn, nhưng to và có vẻ “vững chãi” hơn.

11

Xe ngựa kéo ở Copehagen trông khá thô sơ, nếu không nó là xấu, nhất là nó lại đưa khách đi tham quan dọc sông Nyhahn, một khu vực thanh lịch và đẹp nhất Copehagen.

12

Bạn có thể trả từ KK150-400 tùy thuộc vào thời gian của tour du lịch, nhưng xe ngựa kéo này có nhiều chỗ ngồi cho khách hơn xe ở Vienna, nên nếu đi đoàn đông thì không đắt.

13

Những chiếc xe ngựa kéo ở Brussels cũng giống như Paris và Berlin, trông rất lịch sự. Những con ngựa cao, dáng thanh, chở trên xe những khách du lịch sang trọng…đi giữa đường phố cổ kính khiến bạn tưởng mình đang trở về những thế kỷ trước!

14

Xe ngựa lăn bánh trên đường lát đá, giữa những ngôi nhà được xây dựng từ thế kỷ 17-18…thì đúng là đang ở thế kỷ 17-18 thật mà!

17

Xe ngựa kéo ở Amsterdam mùa đông có mái che và chỗ ngồi nhỏ hơn xe ở Brussels. Đi xe ngựa ngắm cảnh hai bên kênh đào thật tuyệt vời.

18

Nhưng tham quan Amsterdam bạn có thể đi bộ cũng được, vì thành phố nhỏ mà. Đi xe ngựa cũng khác đắt đấy, khoảng 50 EURO cho 20 phút.

19

Bạn cũng có thể tham quan Praha bằng xe ngựa quanh phố cổ với giá khoảng 1000CZK cho 20 phút. Bạn có thể đặt một lịch trình cho riêng mình và yêu cầu đón tại khách sạn, nếu bạn ở trong khu phố cổ. Đảm bảo xe ngựa lúc nào cũng sẵn sàng chờ bạn trước giờ hẹn 10-15 phút.

24

Tại Kalory Vary, một thành phố du lịch nổi tiếng của CH Séc với suối nước khoáng nóng và những khu nhà đẹp như tranh vẽ, bạn cũng có thể đi tham quan bằng xe ngựa có mái che rất thanh lịch.

23

Xe ngựa chở khách tham quan lâu đài Karlstejn gần Praha thiết kế không được thanh lịch như ở Praha, mái che làm cho chiếc xe trông xấu hơn nữa, bánh xe như mượn tạm từ bánh xe “cải tiến” dùng dở…không thích hợp với một địa điểm đẹp như lâu đài Karlstejn.

15

Những chiếc xe ngựa ở Dresden khá rộng và cũng có mái che, được những chú ngựa to lớn kéo. Nó phải cao tới 2 mét. Lòng xe khá rộng, có thể chở tới 6 người hoặc hơn, nếu nhỏ như người Việt.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Rất nhiều đường phố ở châu Âu, như Praha, Dresden, Brussels…vẫn giữ được đá lát đường qua hàng trăm năm, do vậy dùng xe ngựa kéo rất phù hợp.

20

Chiếc xe ngựa kéo ở thành phố cổ Plzen – CH Séc cũng thô sơ. Đặc biệt bác xà ích lại lo bảo vệ mình khỏi cái lạnh mà không quan tâm gì đến hành khách ngồi đằng sau.

21

Và điều quan trọng là xe ngựa kéo ở các thành phố châu Âu được giữ sạch sẽ, nên thật sự xứng đáng được phục vụ ở những nơi đẹp và cổ kính như vậy.

You Might Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *