Một ngày nắng đẹp ở Dresden

Chúng tôi đến Dresden  vào một ngày trời nắng đẹp đầu mùa thu, trong thời tiết mát mẻ đối với người Việt, những có lẽ với người châu Âu nói chung thời tiết này được coi là ấm áp. Tôi có cảm giác như tất cả mọi người đều đổ ra đường để tận hưởng nắng ấm, để thư giãn và ngắm nhìn cuộc sống muôn màu diễn ra xung quanh.

Ở một quảng trường nhỏ đang có một hội chợ và tôi rất phấn khích khi nhìn thấy rất nhiều người đang ngồi uống bia ngoài trời một cách thật sảng khoái.

Ở Việt Nam đã lâu lắm rồi tôi không còn nhớ khi nào, hay là chưa bao giờ (!), tôi nhìn thấy nhiều người ngồi uống bia ngoài trời đông đến vậy, nhưng không hề có sự lộn xộn, chen lấn, như trong những hội chợ ẩm thực ở nhà mình.

Chúng tôi cũng len lỏi giữa các gian hàng và những người ngồi uống bia đang vui vẻ trò chuyện. Một hội chợ nông sản giống như hội chợ ở nhà mình, nhưng nó lại hoàn toàn khác…

Những người có sản phẩm cố gắng trưng bày một cách đẹp mắt nhất, hấp dẫn nhất, để những người đến tham quan không chỉ thán phúc sản phẩm của họ, mà còn cảm thấy thật tuyệt vời để thưởng thức những sản phẩm đó.

Không chỉ trên quảng trường, mà dọc các con phố, càng vào gần trung tâm phố cổ, càng nhiều những quán mở ngoài trời.

Không khí trong sạch, không có bụi và khói xe như ở nhà mình, nên ngồi ở quán “trên vỉa hè” như thế này là một cách thư giãn thật thích thú.

Hãy nhìn xem, những người này đang thư giãn và chuyện trò giữa phố, nhưng lại tiện nghi như trong thư viện, hay phòng khách nào đó.

Tôi nghĩ, những quán ngoài vỉa hè như thế này có khi còn hấp dẫn hơn nhiều so với quán trong nhà.

Đặc biệt, những quán “ngoài vỉa hè” thế này vào buổi sáng rất đông người tuổi trung niên và lớn tuổi, khác với quán vẻ hè nhà mình, chỉ có thanh niên và lũ trẻ choai choai…Tôi không biết thanh niên họ sẽ ngồi ở đâu, có lẽ giờ này họ còn đang ngủ. Tôi đoán, buổi tối những quán này sẽ đông thanh niên hơn.

Một số quán có lẽ mở hơi muộn nên chưa có nhiều khách.

Trên đường phố, những nghệ sỹ lang thang say sưa với cảm hứng của mình, đã góp thêm màu sắc và âm thanh tươi đẹp cho một ngày đầy nắng thế này.

Tại quảng trường trung tâm, nhiều người đơn giản chỉ ngồi chơi, nói chuyện với nhau hay ngắm nhìn mọi người qua lại. Một ban nhạc trẻ đàn hát giữa quảng trường. Tất cả đều toát lên sự bình yên và hạnh phúc.  

Chỉ cần nhìn những khuôn mặt rạng rỡ, tràn đầy niềm vui trên phố tôi đã cảm thấy hạnh phúc lan tỏa đến từng người, trong đó có mình.

You Might Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *