Tết đến ở Bắc Hà, Lào Cai

Sáng mùng ba Tết, chúng tôi rời Sapa đi Bắc Hà. Con đường xuống núi vào sáng mùa đông không cho chúng tôi cơ hội có những bức ảnh đẹp. Nhưng con đường vẫn như ngày thường, thỉnh thoảng vẫn phải chung đường với trâu bò, chỉ có điều mọi người đều diện quần áo mới.

Đến Bắc Hà, chúng tôi tranh thủ ngày nắng đẹp để đi chơi vườn mận. Vì năm nay trước Tết trời ấm, hoa đào đã nở hết rồi, giờ chỉ còn lại những vườn mận hoa trắng này thôi.

Bắc Hà có một khu du lịch mới, đó là Thung lũng hoa, thực chất là một khu vườn trông các loại hoa và cây cảnh, chủ yếu là phong lan.

Chúng tôi mua vé vào cửa là 30.000 đồng để vào tham quan vườn hoa.

Có một loài đào rất lạ, có tên là đào liễu, hoa có màu hồng sẫm và lá nhỏ và nhọn.

Thung lũng hoa mới được xây dựng nên chưa có gì nhiều để xem, nhưng tương lai sẽ là một khu du lịch hấp dẫn, khi vườn hoa được mở rộng, sẽ có những nhà sàn được xây dựng và nhà hàng phục vụ món ăn dân tộc.

Chúng tôi đi đến những bản làng xung quanh thị trấn Bắc Hà, nhưng không thấy ấn tượng lắm.

Chỉ có những khuôn mặt tươi cười làm ấm lòng du khách trong ngày Tết khi đến Bắc Hà.

Riêng dinh Hoàng A Tưởng đi tham quan vào ngày Tết vắng vẻ là điều chúng tôi thấy may mắn, như vậy mới có điều kiện để tìm hểu kỹ hơn về ông “vua Mèo” qua dinh thự này. Để biết kỹ hơn, bạn có thể xem thêm bài Dinh thự “vua Mèo” Hoàng A Tưởng.

You Might Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *