Tết ở Sapa

Đã nhiều năm gần đây, chúng tôi thường “trốn” Tết Hà Nội, đi chơi nông thôn để thư giãn. Năm nay, chúng tôi chọn Sapa, Bắc Hà, Simaca, Mường Khương để đi chơi từ mùng hai Tết.

Chúng tôi may mắn có được ngày nắng đẹp giữa mùa đông khá lạnh ở Sapa năm nay.

Sapa mùng hai Tết thì chỉ có người địa phương và rất ít khách du lịch, nhưng chỉ từ mùng bốn trở đi thì lại rất đông du khách.

Những người dân tộc, nhất là trẻ em, mặc quần áo đẹp và đi bộ từ nhà đến vườn hoa trung tâm Sapa từ sáng sớm. Rất tiếc là thị trấn không tổ chức hoạt động vui chơi gì cho bà con dân tộc cùng tham gia. Giá như có hội chợ cây hoa hay hội chợ ẩm thực, hoặc tổ chức các trò chơi dân gian thì Sapa sẽ hấp dẫn hơn trong ngày Tết.

Bọn trẻ chỉ súng sính trong bộ quần áo mới, đứng ở trung tâm Sapa để ngắm nhau mà thôi.

Điều đặc biệt là không có những bà mẹ lam lũ, địu sau lưng đứa con ngủ ngật ngưỡng, dắt bên tay một đứa mặt mũi lem nhem còn tay kia cầm túm đồ thổ cẩm chào khách hay những đứa trẻ mới 4-5 tuổi nhỏ xíu đã phải địu em sau lưng và đi bán hàng hay xin tiền của khách.

Tất cả các em nhỏ hôm nay đều ăn mặc đẹp và rất hạnh phúc.

Dọc đường đi chúng tôi thấy có nhiều nhóm, có khi có cả người lớn, vẫn rủ nhau kéo về Sapa.

Thật đáng tiếc là Sapa không có gì đặc biệt trong dịp Tết cả. Chúng tôi khởi hành đi Bắc Hà, hy vọng có thể thấy một không khí năm mới khác.

You Might Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *