Khách du lịch đến Huế thăm những gì?

Tôi đã đến Huế khoảng năm sáu lần, nhưng đều đi theo đoàn, lúc thì là bạn bè trong công ty, khi thì đi với gia đình, không kể những chuyến công tác… nên tôi biết về Huế đúng như một người khách du lịch theo tour, chứ tôi chưa “xách xe máy” chạy tự do ở Huế bao giờ.

Tôi cũng đã đến Huế vào nhiều thời điểm khác nhau, những ngày nắng mùa hè mà chỉ mấy bậc bước lên lăng Khải Định cũng ngại; những ngày mưa phùn gió bấc, đứng trên chùa Thiên Mụ nhìn xuống sông Hương qua một lớp mù, và cảm thấy gió lạng lùa qua từng kẽ tóc. Tôi cũng đã đến Huế vào những ngày thu nắng nhẹ…Và nếu bạn muốn có được một chuyến đi vui vẻ và ấn tượng thì hãy chọn mùa thu, đầu đông và cuối xuân đầu hè để đến Huế.

Hôm nay tôi chỉ chia sẻ với các bạn những gì một người khách du lịch thường được thấy ở Huế, hẹn khi nào tôi có thể lang thang ở Huế bằng xe máy, tôi sẽ chia sẻ với các bạn những góc đẹp khác của cố đô này.

Điểm đầu tiên là Đại Nội – Tử Cấm Thành, đó là lẽ đương nhiên, bởi bạn đang tham quan một cố đô. Hướng dẫn viên Huế giới thiệu về Huế rất hay và vô cùng chi tiết.

Tôi đến Huế lần đầu vào năm 1990, khi đó ấn tượng của tôi thật “mãnh liệt”, mặc dù ngày đó Tử Cấm Thành chưa được sửa sang đẹp như bây giờ, thì với tôi lúc đó cũng đã rất rất tự hào rồi. Sau này đi thăm Bắc Kinh và nhiều thành phố khác của Trung Quốc, quay lại Huế tôi đã ít nhiều có sự so sánh, mặc dù vẫn biết không bao giờ nên làm như vậy. Đại Nội Huế có vẻ đẹp riêng của nó.

Hoàng Thành được xây dựng trước đó gần 30 năm, nhưng đến đời vua Minh Mạng năm 1833 Đại Nội mới được hoàn chỉnh. Ảnh dưới là Ngọ Môn, cổng chính của Hoàng Thành Huế.

Sau đó bạn có thể lựa chọn đi tham quan lăng Khải Định, vị vua thứ 12 của triều Nguyễn, toạ lạc trên triền núi Châu Chữ, bên ngoài kinh thành Huế. Vua Khải Định đã xây dựng lăng cho mình suốt 11 năm với sự tham gia của rất nhiều nghệ nhân nổi tiếng. Đây là một khu lăng mộ đẹp bạn nên đến.

Lăng Minh Mạng nằm cách trung tâm thành phố Huế 12km là một khu vườn xanh rất đẹp. Khu lăng mộ này đã được xây dựng từ năm 1840-1843 với công sức của hơn mười nghìn thợ xây và cả binh lính.

Lăng Tự Đức là một khu lăng mộ rất đẹp, có phong cảnh hữu tình và không lớn lắm, nằm trong thành phố Huế.

Bạn có thể đi thăm điện Hòn Chén, nằm trên núi Ngọc Trản, nơi có liên quan đến giai thoại về vua Minh Mạng đánh rơi chén ngọc. Và chắc chắn bạn sẽ đến thăm chùa Thiên Mụ, ngôi chùa nổi tiếng của Huế có lịch sử từ thế kỷ XVII, cách thành phố Huế 5km.

Bạn có thể ngắm nhìn sông Hương êm đềm bên dưới.

Huế còn có rất nhiều điểm bạn có thể đến thăm như Bảo tàng cổ vật Cung đình Huế, tại địa chỉ số 3 Lê Trực, nơi đây chính là điện Long An lưu giữ những hiện vật bằng vàng, sứ, vải, đồ dùng, trang phục…của hoàng tộc triều Nguyễn. Lăng vua Gia Long, vị vua sáng lập triều Nguyễn nằm ở Hương Thọ cách Huế gần 20km, bạn có thể đi thuyền từ sông Hương khoảng 18km.

Tôi đến Huế thường đi ăn chè Hẻm ở số 1 Kiệt đường Hùng Vương. Cửa hàng chỉ đơn giản trong một con hẻm, khách đến tự tìm ghế ngồi ngoài sân…luôn luôn đông, mỗi ly chè không nhiều, không ngọt lắm (lần cuối tôi ăn là 15.000 đ), có lẽ hợp với tôi và tôi có thể ăn hai loại mỗi lần. Nhiều người thích ăn ngọt có thể không hợp lắm.

Hẹn các bạn dịp khác về Huế.

You Might Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *