Khu Đèn Đỏ ở Amsterdam

Rất có thể bạn đã nghe nói về khu phố này và cũng như tôi, bạn sẽ tò mò muốn biết nó như thế nào.

1

Tôi đã đến khu Đèn đỏ “Red Light District” ở Amsterdam hai lần, trong hai ngày liên tục, bởi lần đầu tôi chưa dám dừng lại để nhìn, đi qua rất nhanh…vì sợ! Ở cái lần đầu tiên ấy, điều duy nhất tôi biết là dưới mỗi ngọn đèn đỏ thắp sáng cả ngày lẫn đêm là những “sự lựa chọn” của các bạn, ngồi phía sau tấm kính cửa sổ có ánh đèn đỏ rọi vào. Đó là lý do tại sao người ta gọi là Khu Đèn Đỏ!

3

Nói thật, tất cả mọi thứ bạn đã nghe về Khu phố này đều đúng. Từ nhà chứa, cửa hàng tình dục đến Viện bảo tàng tình dục, quán bar thoát y vũ…Khu Amsterdam Red Light không có gì để tưởng tượng, đó là thực tại. Ở đây người ta cấm chụp ảnh, nên tôi cũng không dám mạo muội, bởi tôi hiểu luật là luật, mà luật giang hồ thì cao hơn luật!

8

Với một người khách du lịch như tôi, khi lần thứ hai quay lại khu phố này, tôi cảm thấy Amsterdam Red Light có một bầu không khí thân thiện và không hề nguy hiểm như mình nghĩ. Bạn có thể thấy khách du lịch đi dạo trong khu phố này bình thường như bất cứ nơi nào ở Amsterdam.

2

Ở Hà Lan ngày nay, mại dâm là hợp pháp, nhưng không phải trên đường phố mà ở những khu phố đặc biệt. Bạn sẽ thấy những cô gái mại dâm ở Amsterdam ngồi “show hàng” bên cửa sổ. Ở Khu Đèn Đỏ Trung tâm có tới 300 ô cửa sổ sáng ánh đèn đỏ như vậy.

9

Kể từ tháng 10/2000 tại Hà Lan, dịch vụ mua bán dâm được công nhận là hợp pháp và những cô gái mại dâm ở Hà Lan cũng đóng thuế như những người lao động khác. Luật pháp và chính phủ bảo đảm rằng tất cả gái mại dâm đều có thể tiếp cận dịch vụ y tế và làm việc trong điều kiện tốt hơn, thông qua giám sát thực hiện tiêu chuẩn làm việc.

4

Cả hai lần đến Khu phố này đều vào ban ngày, có thể tôi đã không được biết bầu không khí vào ban đêm ở đây sôi động đến mức nào. Chắc chắn nó sẽ đẹp hơn bởi ánh đèn đỏ ban đêm rất nổi và âm nhạc sẽ khiến cho Khu phố trở nên hấp dẫn với mọi khách du lịch, kể cả những người chỉ đến vì tò mò!

5

Khu Đèn Đỏ ở Amsterdam thực sự là khu vực an toàn nhất ở Amsterdam vì luôn có cảnh sát và các vệ sĩ riêng của các cô gái luôn làm nhiệm vụ. Người dân Amsterdam và khách du lịch đến Khu Đèn Đỏ như một khu giải trí, đơn giản chỉ để uống bia, hay ăn mừng một người bạn vừa nhận bằng đại học!

7

Amsterdam tự hào vì tư tưởng tự do và sự khoan dung của mình.  Thay vì có thể phạm tội, họ tận hưởng sự trung thực của những hoạt động hết sức tự nhiên ấy.

You Might Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *